สปอย DOLITTLE หนังใหม่ เอาใจช่วย ด็อกเตอร์ จอห์น ดูลิตเติ้ล ออกผจญภัยบน

เราอาจจะจำภาพของ ดร. โทนี่ สตาร์ค ในดิอเวนเจอร์ได้ดี เรียกว่าเท่ห์และดูมีเสน่ห์มาก แต่เรื่องราวของเขาปิดฉากไปแล้วใน The Avengers Endgames เมื่อเปลี่ยนศักราชใหม่เขากลับมาพร้อมกับอีกหนึ่งบทบาท โดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้พลิกบทบาทมาเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ชวนติดตามในหนังใหม่แนวอนิเมชันผจญภัย DOLITTLE เป็นหนังแนวครอบครัวที่เพิ่งฉายไปเมื่อเดือนมกราคม 2020 นี่เอง ในเรื่องตัวของ DOLITTLE มีบุคลิกเพี้ยน ๆ มีความตลก และมีความคอมเมดี้ มาพร้อมด้วยเหล่าสัตว์ป่ามากมายที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง และที่สำคัญเราจะได้ยินเสียงการพากย์จากเซเล็บชื่อดังในวงการ เช่น จอห์น ซีนา กับเสียงของหมีขั้วโลก รามี มาเล็ก พากย์เสียงลิงกอริล่า และอีกมากมาย วันนี้ movie037hd.com จะพาคุณมาสปอยหนังเรื่องนี้กันว่าสนุกอย่างไร
เริ่มเรื่องคือเราจะเห็นตัวละครเอกคือ DOLITTLE เขาคนนี้มีดีกรีเป็นถึง สัตวแพทย์ของราชินีวิกตอเลีย ปะเทศอังกฤษ ซึ่งเรื่องราวของเขาไม่ธรรมดา เพราะมีความชาญฉลาดในการรักษาสัตว์ มีความสามารถพิเศษที่สามารถพูดกับสัตว์อย่างเข้าใจ หากดูจากหนังตัวอย่างจะเห็นว่าเขาสามารถพูดคุยกับสัตว์ทุกตัวไปแบบญาติมิตร แต่ชะตาของเขาช่างเลวร้าย เพราะหลังจากที่เขาสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไป ชีวิตของเขาก็ไม่เหมือนเดิมอีกเลย เอาแต่เก็บตัวอยู่ภายหลังกำแพงคฤหาสน์ ดูลิตเติ้ล ไม่ออกไปไหน ไม่พบกับใคร ชีวิตอยู่ในบ้านที่มีสวนสัตว์ พร้อมกับเหล่าสัตว์ป่าหายากของเขา แต่เรื่องราวก็เกิดขึ้นเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้เขาได้ออกสู่โลกกว้างอีกครั้ง เมื่อราชินีวิกตอเลียมีอาการป่วยอย่างหนัก เป็นเหตุให้ ดร.ดูลิตเติ้ล ต้องพาเหล่าสมาชิกออกเดินทางอีกครั้ง เพื่อตามหาวิธีการรักษาอาการประชวรของราชินี ระหว่างทางจึงเกิดเป็นเรื่องราวการต่อสู้มากมาย
มาว่ากันด้วยเรื่องของเทคนิคหนังที่ใครไปดูหนังตัวอย่างมาแล้วจะเห็นว่ามีฉากผจญภัย การล่องเรืองออกสู่มหาสมุทรกว้าง ฉากค่อนข้างอลังการ เนื่องจากใช้เทคนิคอนิเมชันสไตล์โรโตสโคป เป็นการถ่ายภาพไปก่อนแล้วค่อยมาวาดเส้นทับต่อในภายหลัง ทำให้ภาพออกมาสวย เนื้อเรื่องในหนังจะพูดถึงตัวเอกคือ ดูลิตเติ้ล ที่ถูกสร้างให้เป็นผู้วิเศษ มีความฉลาด และความสามารถสูง ในเรื่องเขาจะมีความเพี้ยนอย่างที่เราเห็น ฉากและบทแต่ละบทถูกสร้างมาให้มีความสนุกปะปนดราม่าเล็กน้อย เพื่อให้เด็กและผู้ใหญ่ไม่เบื่อ เข้าใจง่าย ทั้งนี้ยังมีความสมจริงของสัตว์ในเรื่อง สังเกตจากเหล่าสัตว์ป่าที่ร่วมออกเดินทางไปกับพวกเขา มีลักษณะคล้ายของจริงมาก ทั้งการพูด การเคลื่อนไหว ถือว่าทำออกมาได้ดี
เรื่อง DOLITTLE เป็นหนังที่มีอายุกว่าร้อยปี และถูกสร้างมาแล้วในหลายเวอร์ชั่น แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้ถือว่าสร้างมาให้มีความอลังการและทันสมัยด้วยเทคนิคต่างๆ การเล่าเรื่องจะพูดถึงการผจญภัยมากกว่าความดราม่าของชีวิต ดูลิตเติ้ล และการันตีความสนุกของหนังนี้จากผู้สร้าง มาเลฟิเซนต์ และ อลิสอินวันเดอร์แลนด์ ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว พร้อมเปิดศักราชใหม่ของหนังที่เหมาะสำหรับครอบครัว ซึ่งตอนนี้เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองหาหนังใหม่ มาดูช่วงหยุดอยู่บ้าน